Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Các loại thực phẩm giúp chống lão hóa


Cùng vi thi gian da bn tr nên lão hóa và điu đó khiến bn càng lo lng hơn. Tuy nhiên, vic chng li quá trình lão hóa không ch đơn thun da vào s tác đng t bên ngoài, mà còn chu nh hưng đáng k t các thc phm bn np vào cơ th.
Chúng ta hãy cùng tìm hiu các loi thc ăn tt cho quá trình chng lão hóa.
1. Cá hi
Cá hi có nhiu du cá giúp gim cholesterol trong cơ th bn. Đây là mt trong nhng loi thc ăn chng lão hóa tiêu biu nht. Nếu làn da ca bn kém tươi màu hoc xanh xao thì cá hi là s la chn hoàn ho giúp làn da ca bn s sáng lên. 
2. Các loi ht
Ht thông và ht óc chó là nhng loi ht tiêu biu. Hai loi thc phm này giúp làn da bn khe mnh và tăng đ đàn hi. Làn da bn s tr nên rng rõ. Hãy thưng xuyên ăn các loi ht này.
 3. Cà rt
S dng cà rt mi ngày giúp bn có thêm vitamin A và carotene. Đây là thc phm chng lão hóa cn thiết cho da khe mnh và phát trin tế bào. Thêm vào đó, beta carotene cũng giúp làn da hng hào, rc r hơn. Đc bit, vi các bn đang kh s vì mn ăn cà rt mi ngày s giúp bn chúng.  
4. Qu vit qu
Qu vit qut giàu vitamin C giúp lưu thông máu d dàng. Ngoài ra, qu này còn cha nhiu cht khoáng giúp kim soát tiến trình chng lão hóa. Bên cnh đó, hàm lưng kali cao trong qu vit qut còn giúp chng các chng sưng phù. Tác dụng của qu vit qut và các thành phn ca nó đã đưc mi ngưi biết đến t lâu, hãy dùng nhiu vit qut cho các món ăn khác nhau.
Làn da mt khi đã b lão hóa thì rt khó đ phc hi tr li như cũ nên bn cn chú ý chăm sóc làn da ca mình. Ăn nhiu các loi thc phm này đ có đưc làn da đp và tr trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét