Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Trượt băng ở Seoul

Đến Hàn Quc có mt tri nghim rt thú v mà bn không nên b qua. Đó chính là đi trư băng.
Hàn Quc chưa phi là mt kỳ quan ca thế gii, nhưng nếu nhìn vào x s mùa đông thn tiên lng ly ca riêng h, bn không th ph nhn h là mt ng c viên cho danh hiu này.
Mc dù có vô vàn nơi đ đi và vô vàn th đ ngm nhìn, nhưng thành ph tràn tr v đp này, ngưi ta sn sàng thách thc cái lnh, phi bi tm ván trưt b b quên by lâu đ đưc bay nhy tha thích trên nn tuyết còn tươi mi.
                   Lotte World: Không phi bàn cãi, Lotte World là đim đến quanh năm ca các du khách. Trung tâm thương mi trong nhà này là mt đa đim thưng hng giúp bn gii phóng đôi chân sau hàng gi mua sm, hay khi bn thèm mun đưc x chân vào đôi giy trưt tuyết. Vi 13.000 won (giày trưt băng kèm mũ bo him), đây là mt cách tuyt vi đ chơi đùa vi tuyết mà vn gi đưc m. Hãy đi đưng tàu s 2 hoc 8 và ra ca 4 ga Jamsil đ đến vi Lotte World!

Sân trượt băng Lotte World

                   The Grand Hyatt: The Grand Hyatt là đim đến lý tưng cho các cp tình nhân mun va trưt tuyết trong đêm va nhìn ra Seoul xinh đp. Vé vào ca khu trưt tuyết m cúng này là 19.800 won, tin thuê tính riêng là 15.400 won. Nhng ngưi đã thuê phòng khách sn có th tn dng sân trưt băng ngoài tri mà nguyên thy ca nơi đây là boong sưi nng. Đ đến The Grand Hyatt, hãy bt chuyến tàu trên line 6 ti ga Noksapyeong, ra ca 1 ri qua đưng bt xe bus s 3 ti bến khách sn. 

Sân trượt băng tại khách sạn Grand Hyatt
Vào mùa đông Hàn Quc, ngưi ta cũng tn dng rt nhiu công viên qung trưng ngoài tri đ biến thành sân trưt băng. Ch vi s tin l còn li trong túi không đáng là bao, trưt băng ngoài tri cũng đem li cm giác thích thú y như trưt băng trong nhà m áp, tin nghi.
                   Qung trưng Seoul m hng năm dành cho ngưi trưt tuyết mi trình đ, nhưng hãy cn thn vi nhng tay trưt tc đ. Ch phi tr 1.000 won, đi li bn có 1 tiếng vui đùa trên sân băng cùng gia đình, bao gm c thuê giày trưt và mũ bo him. Nếu bn mun hc vài đưng trưt tuyết điu ngh, hoc đơn gin ch mun làm cho đôi giày trưt nhúc nhích và đng im theo ý mun, ch cn tr 10.000 won và bn s đưc ch bo tn tình. Đến đây bng đưng tàu s 1 và 2, ra ca 7 ca ga City Hall.

Sân băng ở quảng trường Seoul Plaza

                   Công viên World Cup nm gn sân vn đng World Cup Seoul và đưc cu thành bi 5 công viên nh: Pyeonghwa (nghĩa là Hòa bình), Nanjicheon, Nanji Hangang, Haneul (nghĩa là Bu tri) và Noeul (nghĩa là Mt tri ln). Kế bên công viên PyeonghwaHaneul là sân trưt băng chuyn hóa t bãi đ xe ca công viên World Cup, m ca cho tt c mi ngưi. Giá vé là 1.000 won mt gi, bao gm c thuê giày trưt và mũ bo him. Sân trưt này ch m ca t 10h sáng đến 10h ti. Đ đến đây, hãy lên đưng tàu s 6 ti ga World Cup Park, ra ca s 1. 

Sân băng ở SVĐ World Cup

Theo Thông tin Hàn Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét