Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Garosu-gil – Con đường thời trang rợp bóng cây


Bệnh viện thẩm mỹ BK nằm ngay khu trung tâm của quận Gangnam và gần đó là không ít những địa điểm mua sắm, ăn uống. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu với các bạn một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng nằm cách bệnh viện chỉ khoảng 500m. Đó là Garosu-gil.
Phố Garosu, con phố dài 700m ở khu vực Apgujeong của thủ đô Seoul nổi tiếng với những quán cà phê và cửa hiệu thời trang độc đáo.
Đặt chân đến phố Garosu, du khách sẽ lập tức bị ấn tượng bởi không gian xanh được tạo nên nhờ những hàng cây rợp bóng dọc hai bên đường. Đặc biệt vào mùa thu, những cây bạch quả ngả vàng khiến con phố bỗng dưng trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết.
Trong số những nơi mà người trẻ hay tìm đến thì con đường Garosu-gil là nơi thích hợp nhất để dành riêng cho họ. Ở nơi này, họ có thể tiếp cận được với những phong cách thời trang thịnh hành và những món đồ ở đây được bán với giá rất hợp lý. Nếu so sánh những cửa hàng có thương hiệu nổi tiếng và đắt tại đây với cửa hàng dọc bên Cheongdam-dong thì giá cả tại đây cũng tiết kiệm hơn nhiều.

Khác với những địa điểm được quan tâm khác tại Seoul, ở Garosu-gil có sự xen lẫn giữa những cửa hàng nhỏ của tư nhân với những tiệm cà phê và những cửa hàng quần áo thịnh hành. Con đường cây xanh nằm trên một đoạn đường ngắn dẫn đến Sinsa-dong từ Apgujeong-dong thuộc khu Gangnam-gu giàu có.

Con đường dài chưa đầy 680m khoảng 6~7 năm trước vẫn chỉ có vài quán rượu, phòng trưng bày và nhà hàng ăn uống nhưng giờ đây nó là một trong số các con đường mang vẻ hiện đại nhất ở Seoul. 

Con đường Garosu-gil đã biến đổi rất nhiều. Những doanh nghiệp buôn bán lớn đang đầu tư tại đây và dần trở thành khu thương mại. Tuy vậy, ở đây vẫn tồn tại những sự ấm áp thân thiện khác với Myeong-dong và khu vực xung quanh ga Gangnam.
Chị JosuAh - ở lứa tuổi 20 cho biết “Ở đây bán những bộ quần áo rất đặc biệt theo phong cách mà những ca sỹ K-POP như Bigbang, 2NE1 vẫn mặc” và “Vì vậy nên tôi thường xuyên đến đây đi mua sắm”.
Vào cuối tuần, những loại xe xịn thường phải tìm chỗ gửi xe xếp hàng dài và ùn tắc giao thông xảy ra. Ở đây, những tiệm café ngoài trời, những cửa hàng ăn sang trọng và những cửa hàng bán đồ nối dài thành dãy 2 bên đường. Thỉnh thoảng có thể gặp cả những người nổi tiếng đi qua Garosu-gil và tại đây thường xuyên có những chương trình quảng bá thương hiệu và sản phẩm mới. Ngoài ra có nhiều khách du lịch nước ngoài trong đó có cả khách du lịch Nhật Bản thường xuyên đến đây.
Trước đây đã có những cửa hàng cafe quy mô nhỏ hay những quầy hàng bé của tư nhân nhưng giờ đây những thương hiệu thời trang với quy mô lớn dần đầu tư tại đây và diện mạo của con đường Garosu-gil đang được thay đổi.
Tại Garosu-gil có cả những nhà hàng hiện đại, những quán café, những quán rượu. Sen có vị trí ở tầng hầm là quán rượu theo phong cách Nhật Bản. Deli Heinz Burg bán xúc xích và bơ, hamburger, soup, bánh xèo. Ngay bên cạnh là Diner Pub bán hamburger và bán nhiều loại bia. Cửa hàng bán đồ ăn của Thái có Pho Thai và có cả Dal - cửa hàng ăn cao cấp của Ấn Độ.
Phố Garosu là sự kết hợp hài hòa của phong cách tối giản, phong cách chuộng cổ và phong cách vô thần. Nhiều du khách ghé thăm nơi đây để thưởng thức cà phê ở một trong những góc phố độc đáo nhất Seoul.
Đa số quán rất ấm cúng, hợp với mùa đông. Vào một ngày đông lạnh giá, ngồi nhâm nhi tách cà phê nóng ở bất kỳ quán nào trong khu vực này sẽ mang lại cho du khách cảm giác ấm áp lạ thường. 
Bên cạnh loại hình cà phê trong nhà, Garosu còn nổi bật bởi những quán ngoài trời đậm chất phương Tây. Chính vì điều này mà mọi người thường ví nơi đây với các thành phố nổi tiếng ở trời Âu như Roma cổ kính hay Paris tráng lệ. 
Để có thể tìm đến góc phố Garosu, du khách có thể đi bộ từ cửa ra số 8 của ga Sinsa trên đường tàu số 3, được khoảng 10 phút thì rẽ trái vào đường rẽ đầu tiên.
Cách bệnh viện BK không đầy 10 phút đi bộ, quý khách có thể mua sắm, dạo chơi vui vẻ tại đây trong khoảng thời gian ở tại Hàn Quốc. 

 Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét