Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Myung Dong, khu mua sắm nổi tiếng bậc nhất Seoul



Bn đnh đi đâu khi mun mua mt đôi giày th thao Nike đang thnh hành, mt chiếc túi sequin dưi 20.000 won và c khoai chiên hình cơn lc trên cùng mt con ph? Có đúng mt nơi ti Seoul mà có bán tt c mi th đó – chính là Myung-dong. 

Hu hết các thương hiu m phm ca Hàn Quc đu m ca hàng ti Myung Dong.


Lưng khách du lch đến Seoul năm nay đã vưt quá 10 triu lưt ngưi, vưt qua con s 9 triu 800 nghìn lưt khách đến Seoul năm ngoái. Cùng vi s phát trin ca làn sóng Hallyu, v thế ca Hàn Quc không ngng đưc nâng cao trên trưng quc tế khiến ngày mt nhiu khách du lch chn Hàn Quc là đa đim du lch hp dn. Vy đa đim nào ti Seoul thu hút nhiu du khách nht? Theo kết qu mt cuc kho sát gn đây ca S du lch Hàn Quc ly đi tưng là 12.000 khách du lch, đa đim hp dn du khách nht chính là khu Myung Dong nm th đô Seoul vi 55,3% s phiếu bu. Là mt trong nhng khu mua sm đưc ngưi Hàn Quc ưa thích nht, Myung Dong cũng đã tr thành đa danh ni tiếng nht đi vi khách du lch trên toàn thế gii khi đến thăm Hàn Quc.

Các ca hàng qun áo, m phm dc các con đưng trong khu Myung Dong  

Có khong 500.000 ngưi đến Myung Dong mi ngày. Đó cũng là khu mua sm ni tiếng nht vi ngưi dân Seoul. Vi lưng du khách quc tế tìm đến nhiu hơn hn khách trong nưc, Myung Dong đang dn tr thành khu vc quc tế. Khu mua sm Myung Dong bt đu t trung tâm thương mi Shinsegae và kéo dài đến trung tâm thương mi Lotte. Ngoài ra, con đưng t sui Cheonggyecheon đến ga tàu đin ngm Myung Dong cũng thuc khu mua sm này. Myung Dong có hai con ph chính bt đu t ga tàu đin ngm Myung Dong và trung tâm thương mi Lotte.

Trên ph
Myung Dong có rt nhiu ca hàng qun áo, m phm, nhà hàng và quán café. T lúc các ca hàng bt đu m ca vào khong bui trưa cho đến ti mun vi dãy kiosk san sát và ánh đèn neon sáng rc t các bin hiu, Myung Dong luôn sôi đng tp np bi nhng du khách đy hào hng.

Lch s ca Myung Dong


Lch s 100 năm trưc ca khu mua sm ni tiếng Myung Dong ngày nay rt thú v. T thi Chosun đến khong thế k 19, Myung Dong ch là khu dân cư tĩnh lng. Khi Hàn Quc ln đu tiên m ca vào năm 1885, mt s nưc như Anh, Trung Quc, Nht Bn… đã chiếm gi toàn b khu vc Chungmooro và Euljiro ngày nay. Nhà th Myung Dong ca tng giám mc Seoul đưc xây dng vào năm 1898. Nhà th Myung Dong đã tr thành mc ranh gii cho toàn khu vc này và cho đến nay nó vn là trung tâm ca đo Công giáo Hàn Quc. Vào đu nhng năm 1900, dưi s đô h ca đế quc Nht, các t chc quan trng và trung tâm buôn bán ln như ngân hàng Hàn Quc, lãnh s quán Nht Bn, bách hóa Shinsegae… đu tp trung khu vc Myung Dong. Myung Dong sau đó dn tr thành khu trung tâm thương mi ca Seoul.


Nhà th Myung Dong là mc ranh gii ca khu vc này trong hơn 100 năm qua.


Vào nh
ng năm 1960 sau khi kết thúc chiến tranh Hàn Quc, nn kinh tế nưc này bt đu khi sc, khu vc Myung Dong cũng dn tr nên phn thnh. Khu vc Myung Dong bt đu tr thành khu trung tâm gii trí, gii sinh viên t tp ti đây đ vui chơi, các cô gái tr cũng bt đu tìm đến đây đ mua sm. Đc bit k t sau khi đưc ch đnh là khu du lch vào năm 2000, Myung Dong đã tr thành khu vc đi din cho gii tr và nhng xu hưng thnh hành. 

Thánh đa mua sm


Đim hp dn ca Myung Dong so vi nhng khu mua sm khác ti Seoul chính là tính đa dng. Đến Myung Dong, du khách có th thoi mái mua sm t nhng sn phm bình dân cho đến nhng sn phm cao cp mang thương hiu trong nưc cũng như quc tế vi s đa dng v chng loi và giá c. Nếu các trung tâm thương mi ch bán nhng mt hàng xa x, ch Dongdaemun ch có nhng mt hàng giá r, thì Myung Dong có c hai th đó. Ti con ph chính ca Myung Dong có rt nhiu các ca hàng đ th thao mang thương hiu quc tế, hàng m phm thương hiu trong nưc và các thương hiu thi trang quc tế như Zara, H&M… Trên con ph bên cnh đó là đ các ca hàng thi trang thnh hành nht vi nhng mt hàng qun áo và ph kin giá r


Myung Dong tp np dưới ánh đèn lung linh 


Nhng con ph vi nhng ca hàng đa dng đng san sát nhau như vy luôn tp np bi nhng du khách mun đưc tha thích mua sm cũng như nhng khách hàng phi mua sm mt cách vi vàng. Trong danh sách mua sm ca du khách Nht Bn và Trung Quc luôn luôn có mt hàng m phm Hàn Quc. Cùng vi s phát trin ca phim truyn hình và âm nhc Hàn Quc, phong cách thi trang và trang đim ca Hàn Quc cũng tr nên ni tiếng, khiến du khách t các quc gia láng ging t lúc nào đã bt đu săn lùng các sn phm m phm mà các ngôi sao thn tưng Hàn Quc ưa chung.

H
u hết các thương hiu m phm ca Hàn Quc đu có ca hàng ti Myung Dong. Ti các ca hàng này đu có các nhân viên thông tho t hai th tiếng như tiếng Anh, tiếng Nht, tiếng Trung... nhm giúp khách hàng có th mua sm mt cách thoi mái nht có th.


Ngày càng nhiu thương hiu quc tế xut hin trên con ph chính Myung Dong.

Trong m
t khu mua sm như vy tt nhiên không th thiếu nhng món ăn ngon. Các kiosk bán đ ăn dc con ph Myung Dong bt đu m ca t khong 5 gi chiu. Du khách có th thưng thc đ các món ăn đa dng trên con ph chính ca Myung Dong. Trong s các món ăn đưng ph đây như ttokbokki, mc, xúc xích... thì món ni tiếng nht chính là khoai tây chiên đưc thái mng ri xiên vào que theo hình lc xoáy.

L
ưng du khách đến vi Myung Dong đang tăng lên hàng năm và con ph Myung Dong theo đó cũng ngày càng tp np hơn. Hin ti, vào ban ngày vn có th thy xe c qua li ti đây nhưng chng bao lâu na nơi này s tr thành khu vc cm xe c qua li. Đó là kế hoch ca thành ph Seoul nhm biến các con đưng ti Myung Dong tr thành ph đi b k t năm sau. Như vy, vic mua sm ti Myung Dong s càng tr nên thú v hơn bao gi hết.

* Theo nguy
t san Hàn Quc s tháng 10 

Nguồn: Korea.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét