Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Dạo quanh khu phố đậm chất Pháp giữa Seoul


Nếu Insadong nổi tiếng là con phố của văn hóa truyền thống Hàn Quốc thì khu vực Seorae thuộc quận Seocho Gangnam được biết đến như là khu phố của người nước ngoài với nét văn hóa và bầu không khí đặc trưng của ngoại quốc. Những quán café, nhà hàng… đậm chất Pháp nơi đây mang dáng dấp của những góc phố ở châu Âu, biến khu vực này trở thành ngôi làng Pháp giữa lòng Seoul. Cũng thật dễ hiểu bởi có đến khoảng một nửa số người Pháp cư trú tại Hàn Quốc đều tập trung tại đây.
Nhiều người tìm đến Seorae để thưởng thức hương vị ẩm thực Pháp.

Khu vực Seorae được người dân quen gọi là “khu phố Pháp” kể từ năm 1985 khi ngôi trường Pháp mang tên “Ecole Francaise de Seoul” nằm ở đây rất có tiếng tăm. Về mặt địa lý, khu vực này rất gần với trung tâm thương nghiệp là Gangnam cũng như công viên sông Hàn, núi Woo Myun… Không khí thoáng đãng cũng khiến nơi đây trở thành địa chỉ cư trú lý tưởng dành cho người Pháp cũng như người dân đến từ các nước khác. Đi dạo quanh khu vực này, bắt gặp những người nước ngoài giao tiếp bằng tiếng mẹ đẻ một cách tự nhiên, khiến những người Hàn Quốc cũng dễ lầm tưởng rằng mình đang lạc vào một con phố nào đó bên trời Âu.


Seorae cũng được nhiều người dân khắp nơi tìm đến để thưởng thức hương vị ẩm thực Pháp chính thống có tại đây. Đặc biệt, hiệu bánh Paris Croissant ở Seorae còn trực tiếp sản xuất các loại bánh Pháp chính thống sử dụng trong các bữa tiệc, được làm từ nguyên liệu lúa mì vận chuyển từ Pháp sang. Ngay giữa khu phố là nơi tập kết của rất nhiều quán café với các thực đơn brunch (bữa ăn giữa buổi sáng và trưa) đa dạng như Crogue Mousieur, Omelette & toast, hamburger home-made…
Ngoài ra, du khách đến đây cũng có thể thưởng thức hương vị ẩm thực của nhiều quốc gia khác trên thế giới như Nhật Bản, Singapore, Italia…, những quán ăn vốn hấp dẫn cả những người Pháp sành ăn.
Mùi thơm quyến rũ tỏa ra từ các hiệu bánh tại Seorae có thể níu bước chân của mọi du khách qua đây.
Gần đây, Seorae cũng thu hút được nhiều người bởi những quán café có bầu không khí ấm áp mà phóng khoáng tại đây. Bên cạnh nội thất với phong cách phù hợp với bầu không khí vintage, các quán café nơi đây còn nổi tiếng bởi thực đơn đa dạng và hấp dẫn.
Nhiều cửa hàng bán rượu vang tập trung trong những con ngõ nhỏ phía sau khu phố Pháp. Bên cạnh đủ các chủng loại rượu vang, các cửa hàng này cũng cung cấp rất nhiều loại pho mát.
Đi dạo trong khu phố này, du khách có thể cảm nhận được bầu không khí Pháp hiện diện ở khắp mọi nơi. Quanh đây được trang trí nhiều bởi 3 màu sắc tượng trưng cho quốc k nước Pháp là đỏ, trắng và xanh da trời. Hệ thống đèn đường kiểu Pháp được xây dựng nhân dịp Jacques Chirac sang thăm Hàn Quốc khi còn là tổng thống năm 2000 là một trong những điểm nổi bật ở đây. Những biển hiệu cùng bảng hướng dẫn được trình bày bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Hàn và tiếng Pháp cũng đem đến nét đặc trưng cho nơi này.

Công viên sinh thái bên suối Yang Jae với rừng cây xanh mát giúp giải tỏa bao nỗi ưu phiền.
Cách khu phố Pháp không xa là suối Yang Jae với chiều dài khoảng 15,6 km, nơi du khách có thể ung dung vừa tản bộ, vừa thưởng thức vẻ đẹp xung quanh. Đây là nơi nhiều gia đình cắm trại, đôi lứa hẹn hò, đạp xe hay tản bộ… Đi men theo con suối này đến con đường Suối Yang Jae, du khách sẽ bắt gặp “đường hầm cây xanh” được bao phủ bởi hơn 800 cây xanh. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tản bộ dưới tán cây râm mát ngay giữa lòng thành phố Seoul tấp nập

Để đến suối Yang Jae, du khách có thể đi tàu điện ngầm line 3 và xuống ở ga Do Gok, Hak Yeo Wool, hoặc line Bundang tới ga Gaepo-dong, Daemo-san. Du khách muốn tới khu phố Pháp Seorae có thể đi line 7 tới ga Express Terminal rồi ra cửa số 5. Thông tin chi tiết có thể tìm xem tại trang web chính thức của quận Gangnam (http://ypark.gangnam.go.kr/ ).

Phóng viên: Lee Seung Ah slee27@korea.kr
Theo Korea.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét